Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo tuyển dụng nhân sự cho Tập đoàn Lotte tại Trường Đại học Kinh tế

ThS. Bùi Hồng Cường phát biểu khai mạc hội thảo
Ngày 15/4/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã phối hợp với Tập đoàn Lotte tổ chức hội thảo “Tuyển dụng nhân sự cho Tập đoàn Lotte” dành cho các sinh viên năm cuối.


Đây là lần đầu tiên chương trình tuyển dụng của Tập đoàn Lotte được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Buổi hội thảo đã thu hút hơn 100 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Tham dự chương trình, về phía đại diện Trường Đại học Kinh tế có ThS. Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, ThS. Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên. Đại diện Tập đoàn Lotte có ông Lee Woo Young - Giám đốc Trung tâm Thương mại Lotte Hà Nội, ông Kim Jae Hwan - Trợ lý nhân sự Lotte Shopping Hàn Quốc và bà Đậu Thanh Hòa - Giám đốc nhân sự Trung tâm Thương mại Lotte.

Mở đầu chương trình, ThS. Bùi Hồng Cường chào mừng đại diện Lotte đã đến Trường Đại học Kinh tế và đánh giá cao sự có mặt của Giám đốc Lee Woo Young và các lãnh đạo cấp cao đã đến chia sẻ với sinh viên về chương trình tuyển dụng nhân sự tại tập đoàn. Đại diện Trường Đại học Kinh tế hy vọng, thông qua sự kiện này, Tập đoàn Lotte sẽ tuyển dụng được những nhân sự chất lượng từ các sinh viên tham dự.

Tiếp đó, ông Lee Woo Young - Giám đốc Trung tâm Thương mại (TTTM) Lotte Hà Nội đã chia sẻ về sự phát triển, quy mô và nhu cầu tuyển dụng của Lotte trên toàn cầu. Theo đó, từ năm 2016, Lotte sẽ có 2 đợt tuyển dụng chính vào tháng 4 và tháng 10 trên tất cả các lĩnh vực của tập đoàn. Đây là thông tin rất đáng lưu ý dành cho các sinh viên có nhu cầu ứng tuyển vào tập đoàn.

Ông Lee Woo Young - Giám đốc Trung tâm Thương mại Lotte Hà Nội chia sẻ tại chương trình
Để chi tiết hơn, bà Đậu Thanh Hòa - Giám đốc nhân sự TTTM Lotte đã giới thiệu cụ thể về tập đoàn, các công ty của Lotte trên toàn cầu, đặc biệt là các công ty tại Việt Nam và đi sâu chia sẻ về lĩnh vực hoạt động, tình hình phát triển và nhu cầu tuyển dụng từng vị trí.

Không chỉ dành thời gian chia sẻ thông tin, Lotte còn dành tặng cho các sinh viên những tham dự những phần quà lưu niệm thú vị khi tham gia tương tác với diễn giả. Các sinh viên cũng thể hiện sự quan tâm, hiểu biết của mình thông qua những phần trả lời xuất sắc trước nhà tuyển dụng. Mỗi sinh viên tham dự còn được tập đoàn dành tặng 1 vé tham quan miễn phí đài quan sát tại Lotte Center.

Kể về kinh nghiệm của bản thân, chị Hà Thị Thủy - nhân sự xuất sắc của tập đoàn đã chia sẻ với các sinh viên tại hội thảo kinh nghiệm của chị khi nộp hồ sơ, phỏng vấn và quá trình phấn đấu để trở thành một nhân viên chính thức của tập đoàn.

Tại hội thảo, các sinh viên tham dự đã đặt ra nhiều thắc mắc tới các đại diện của Lotte về những đãi ngộ đối với nhân viên tập sự và nhân viên chính thức, cáckhó khăn khi nộp hồ sơ và ứng tuyển. Đặc biệt, nhiều sinh viên thể hiện mong muốn được ứng tuyển những vị trí ở nước ngoài của tập đoàn.

Kết thúc chương trình, bà Đậu Thanh Hòa cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tạo điều kiện để Lotte đến và chia sẻ với các sinh viên về chương trình tuyển dụng của tập đoàn. Bà cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ gặp được những gương mặt sinh viên quen thuộc trong các vòng thi tuyển, trở thành đồng nghiệp và cùng đóng góp cho sự phát triển chung của Lotte.

Tin: Duy Khánh (CSS) - Ảnh: Thạch Anh